MELAKA – MALAYSIA

Trong chuyến đi Singapore – Malaysia lần này. Nơi làm tôi háo hức tìm đến nhất có thể nói là Melaka – thành phố di sản “buồn” bên bờ sông thơ mộng.

Lúc plan lịch trình, chúng tôi đánh dấu * cho nơi đến đặc biệt này và tôi háo hức nhất là điểm đến *. Sỡ dĩ tôi có một tình yêu đặc biệt với thành phố này là bởi chúng sát cạnh bờ sông Melaka, và kiến trúc khá giống với Hội An – nơi tôi ở…

Di chuyển từ Singapore – Melaka mất 4 tiếng đồng hồ, chúng tôi check-in khách sạn, nghĩ ngơi và 6h tối ra khỏi nhà. Thành phố lúc 6h tối nhưng những tưởng mới 4h chiều ở Hội An vậy, trời tối rất trể. Nắng chiều tà ngả màu làm cho thành phố muôn phần xinh đẹp. Chúng tôi đi bộ tìm chổ thuê 2 chiếc xe đạp và bắt đầu đạp xe quanh thành phố.

Ảnh Một mảng tranh tường nhiều màu sắc ở Melaka

Sau khi có xe đạp chúng tôi bắt đầu ăn tối, dừng lại một quán ăn có thể ngắm được cả bờ Sông. Đó là khu phố rất nhiều người Tây. Chúng tôi ăn tối và bắt đầu ngắm thành phố lên đèn về đêm.

Ảnh.Bờ sông dưới nắng ngả chiều

Dạo một vòng quanh phố Jonker Walk vào ban đêm, do lịch trình không sắp xếp được. Chúng tôi đến Melaka vào tối thứ 5. Nếu đi đúng vào tối thứ 6-7-CN hằng tuần, thì phố Jonker Walk sẽ rất đông vui và nhiều quầy ăn uống…. (tặc lưỡi).

Ảnh. Bờ sông Melaka lúc chập choạng lên đèn

Chúng tôi đạp xe quanh bờ sông. Ngắm con phố lên đèn nhiều màu sắc, bên kia bờ Sông ngắm về phía Đông đa phần là những khu phố nhộn nhịp dành cho người châu Âu, nhưng bên phía Tây bờ Sông là phố của người Hoa, người Hồi và một số người bản địa.

Có một điều ở đây rất đặc biệt mà tôi nói với bạn của mình, chắc hẳn đây là thành phố của những con quạ. Có rất rất rất nhiều quạ, buổi tối chúng tụ tập rất đông trên cây đối diện nhà thờ và kêu ỏm tỏi. Những con đường dọc bờ sông dưới những tán cây đa số đều có quạ. Chúng sống thành từng đàn, rất đông.

Ảnh. Nhà thờ bên sông Melaka và những đàn quạ ngang bầu trời….

Sáng hôm sau, chúng tôi thức dậy sớm. Tranh thủ chụp nhiều bức ảnh đề kịp về Kuala Lumpur theo lịch trình. Cảnh buổi sáng ở Melaka làm tôi muốn chụp thật nhiều thật nhiều….

Tôi đưa cô bạn đi dạo một vòng thành phố. Dưới concept mang tà áo dài Việt Nam đi khắp nơi. Chúng tôi thực hiện bộ ảnh như đã dự định, nhìn tà áo dài Việt Nam qua từng khung ảnh, tường đỏ của phố Đông Melaka làm cho bộ áo dài thêm phần nổi bật. Áo dài Việt Nam – thương quá đi thôi….